Câu 4 – tính tích phân, năm ngoái khó hơn năm nay

Bạn đang xem phần 2 / 4 của series So sánh đề thi năm 2013 với 2012.

Tiếp nối bài trước: Câu 2 năm nay dễ hơn năm ngoái. Bài này tôi so sánh cho bạn thấy: “Câu 4 năm ngoái khó hơn năm nay”. 😀

Câu 4: Tính tích phân

cau-4-KA-2012-vs-2013

Nếu bạn quên đề bài hay muốn tham khảo đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì bạn có thể xem trên Thư viện Đề thi – VLOS: Toán ĐH-KA – 2013

Phân tích:

– Có thể nói, việc đề ra tích phân từng phần dạng \int \frac{P(x)}{x^2}.\ln x\ dx ở năm nay đã lặp lại dạng năm ngoái, mà lại lặp một cách gần “y xì” :D, là một lợi thế với các thí sinh dự thi năm nay, vì đã ôn thi năm nay thì không lí gì không biết và không từng giải đề năm ngoái.

– Do cùng 1 dạng, nên ở các bước: đặt, tính du, v và áp dụng công thức từng phần là không có gì khác nhau.

– Sự khác biệt bắt đầu ở bước tìm nguyên hàm cho tích phân thứ hai. Nếu ở đề năm nay, thí sinh chỉ cần nhân vào và áp dụng bảng các nguyên hàm là tìm được nguyên hàm thì ở đề năm ngoái, thí sinh phải giải một bài toán “Tích phân hàm hữu tỉ”. Thêm một bài toán nữa phải giải sẽ là phức tạp hơn so với việc chỉ cần “nhớ và thay”. Bạn công nhận không? OK or Yes? 😀

Vậy, có còn phải nói kết luận giữa “năm ngoái” vs “năm nay” không?

Mời bạn đón đọc những câu còn lại vào những ngày tới.


Xem tiếp bài có từ khóa

Mời bạn đón đọc các bài viết tiếp theo bằng cách đăng kí nhận bài viết mới qua email hoặc like fanpage Thapsang.vn để nhận được thông báo khi có cập nhật mới.
Xem tiếpCâu 5 – hình học không gian, năm nay dễ hơn năm ngoái →← Câu 2 – giải phương trình lượng giác, năm nay dễ hơn năm ngoái

Có thể bạn muốn xem

Bài viết của

Chào bạn, tôi lập ra trang web này để thỏa mãn sở thích ghi chép, đồng thời chia sẻ những thông tin, kiến thức bổ ích mà tôi biết về dạy và học Toán THPT, văn hóa, giáo dục và công nghệ. Tôi hi vọng bài viết này có ích cho bạn và mong nhận được nhiều phản hồi của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *