Thapsang.vn

  • Trang chủ
  • Giáo dục
    • Dạy và học toán
    • Nghiệp vụ sư phạm
  • Công nghệ
    • Phần mềm toán học
    • Tin học văn phòng
  • Làm toán
  • Thi vectơ
    • Thông tin chi tiết
      • Thể lệ cuộc thi
      • Danh sách bài dự thi
      • Tài trợ cuộc thi
      • Quảng bá cuộc thi
      • Hỏi đáp về cuộc thi
    • Công tác chấm
      • Ngày chấm đầu tiên
      • Kết quả chấm
    • Công bố giải thưởng
    • Hình ảnh buổi lễ trao giải
    • Thư cảm ơn
      • của người giành Giải Nhất
      • của Ban tổ chức
    • Các lời giải tiêu biểu
  • Giới thiệu
    • Hợp tác
    • Liên hệ
  • Tải xuống
  • Sitemap
Home » Thi giải toán vectơ » Hỏi đáp về cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách

Hỏi đáp về cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách

Bạn đang xem phần 3 / 12 của series Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách.

Do có một số bạn thắc mắc những câu hỏi giông giống nhau, nên mình gộp lại và trả lời chung ở bài viết này. Sau đây là một số câu hỏi được lặp lại nhiều nhất và câu trả lời của Nhóm tổ chức cuộc thi.

Q1) Đối tượng cuộc thi rộng quá, giáo viên lợi thế hơn học sinh?

A1) – Không! Đây là cuộc thi hướng tới tính Sáng tạo chứ không phải cuộc thi giải toán GIỎI (Như thi học sinh giỏi). Do đó, giáo viên hay những người có kinh nghiệm hơn chưa chắc đã lợi thế hơn. Thực tế, kinh nghiệm nhiều có thể lại là vật cản của sáng tạo!

– Phạm vi kiến thức được sử dụng là như nhau nên việc tìm được nhiều cách giải hay có lời giải sáng tạo phụ thuộc vào nỗ lực cá nhân và sự tích cực tìm tòi, phân tích, tổng hợp, khái quát,… Cá nhân nào tích cực hơn thì cơ hội tìm kiếm được nhiều lời giải và khả năng có lời giải SÁNG TẠO cao hơn. Giáo viên không tích cực thì cũng không thể tìm được nhiều cách giải!

– Có thể so sánh tình huống này giống ví dụ rất thực tế: Có rất nhiều phát minh, sáng chế hữu ích thiết thực do chính bà con nông dân tạo ra – những người không chuyên về khoa học chứ không phải những nhà khoa học chuyên nghiệp hay những chuyên gia có bằng sáng chế.

Q2) Sao giá trị giải thưởng cứ tăng và thay đổi, tăng đến bao giờ? Mọi người tham gia cuộc thi vì giải thưởng à?

A2) – Đúng! Đó là phương châm của nhóm tổ chức, càng huy động được nhiều nhà tài trợ càng tốt. Số tiền được tổng kết khi hết giờ nộp bài.

– Cuộc thi muốn tôn vinh giá trị của sự học Sáng tạo, giá trị của tri thức nên toàn bộ số tiền do các nhà tài trợ ủng hộ được dùng làm giải thưởng.

Q3) Đề bài dễ quá, có trong SGK?

A3) – Đúng! Chúng tôi đã chọn bài này, một bài có trong SGK Hình học 10.

– Thông điệp của cuộc thi là “Sáng tạo không ở đâu khác, ở ngay những bài toán trong sách giáo khoa, trong giờ học trên lớp.”

Th9 4, 2013Thapsang.vn
Bài hay?Viết bình luận

Share

Mời bạn đón đọc các bài viết tiếp theo bằng cách đăng kí nhận bài viết mới qua email hoặc like fanpage Thapsang.vn để nhận được thông báo khi có cập nhật mới.
Xem tiếpNgày chấm thi đầu tiên →← Danh sách bài dự thi giải toán vectơ bằng nhiều cách

Có thể bạn muốn xem

Thư cảm ơn của Ban tổ chức cuộc thi
Hình ảnh buổi lễ trao giải
Công bố kết quả chấm các bài dự thi
Công bố giải thưởng và trao giải
Trang 1 trên 11
Danh sách bài dự thi giải toán vectơ bằng nhiều cáchCông bố toàn văn các bài dự thi "Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách"
Comments: 3
  1. Vu ngoc Hoa
    8 years ago

    Toi mong ban to chuc dang bai cua tat ca nguoi tham gia de moi nguoi hoc tap trao doi danh gia !

    ReplyCancel
    • thapsang.vn
      8 years ago

      BTC rất hoan nghênh ý kiến của bạn, chúng tôi sẽ sớm tổng hợp các cách giải tiêu biểu, đăng tải và phổ biến rộng rãi tới các bạn học sinh, sinh viên, giáo viên và các bạn yêu toán.

      Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể xem lại toàn văn tất cả các bài dự thi tại đây: Các bài dự thi

      BTC mong nhận được nhiều ý kiến hơn nữa của các bạn.

      ReplyCancel
    • thapsang.vn
      8 years ago

      Chúng tôi đã chọn lọc các lời giải tiêu biểu tại đây, mời bạn cùng đọc và chia sẻ: https://thapsang.vn/cac-loi-giai-tieu-bieu-cua-cuoc-thi-giai-toan-vecto

      ReplyCancel

Trả lời Hủy

Thapsang.vn

Chào bạn, Thapsang.vn – nơi chia sẻ các thông tin, kiến thức bổ ích về giáo dục và công nghệ, hoạt động từ 10/2012 đến nay. Hi vọng bài viết này có ích cho bạn và mong nhận được nhiều phản hồi của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

8 years ago 3 Comments Thi giải toán vectơ374
Series nổi bật
  • _Tool for Teaching Logbook
  • _Tool for Google Admin
  • _Tool for Google Forms 1905
  • Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số
  • Cách tính logarit
  • Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách
Bài viết gần đây
  • Tool for Teaching Logbook – Ứng dụng quản lý Sổ ghi đầu bài trực tuyến 21/12/2021
  • Đặt chrome làm trình duyệt mặc định của điện thoại 26/10/2021
  • Thay đổi tài khoản Google mặc định trên điện thoại 24/10/2021
Bình luận gần đây
  • kn trong Cách nhẩm nghiệm phương trình bậc hai
  • AN trong Cách lấy file âm thanh có trong file powerpoint
  • Ánh trong Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
  • Thapsang.vn trong Tỉ lệ số thí sinh từ 27 điểm trở lên ở các khối truyền thống
Chuyên mục
  • Công nghệ (21)
  • Dạy và học toán (31)
  • Giáo dục (12)
  • Google Workspace (12)
  • Làm toán (13)
  • Nghiệp vụ sư phạm (4)
  • Phần mềm toán học (5)
  • Sai lầm thường gặp (3)
  • Thi giải toán vectơ (12)
  • Thi THPT Quốc Gia 2019 (7)
  • Tin học văn phòng (12)
  • Tool for Google Admin (3)
  • Tool for Google Forms 1905 (3)
  • Tool for Teaching Logbook (1)
Tags
Lớp 12Google Apps ScriptMS WordMS Word 2010Khẩu quyếtCách phân tíchThi THPT Quốc Gia 2019Lớp 11LogaritSai lầm thường gặpTình huống có vấn đềSo sánh đề thi 2013 với 2012Google classroomChuyển đổi sốKhối AMôn ToánPhổ điểm thiChromeGTNNLuyện thi Đại học - Cao đẳngPhương trình mũGTLNLũy thừaCách gõ công thức toánTại saoThi THPT Quốc Gia 2018SMASGmailGgAdmin1Quy tắc tính logaritMicrosoft ExcelGVCNMicrosoft MathematicsCách tính nhẩmCách vận dụngCách nhớ các công thức toán họcLớp 10Chứng minh bất đẳng thứcWindows 7Hàm số đơn điệuSố tổ hợpGoogleDesignLớp 9Cách vào bài
Tra cứu
About

Thapsang.vn – trang web về giáo dục và công nghệ.

Tất cả nội dung trên Thapsang.vn đều thuộc sở hữu của tác giả. Mọi hoạt động đăng tải, tái bản, sao chép một phần hay toàn bộ bài viết, hình ảnh, video,… mà không có sự đồng ý của Thapsang bằng văn bản đều là bất hợp pháp.

Xem chi tiết.

Bài nhiều bình luận
Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giác
206 Comments
Phát wifi từ Laptop Windows 7
89 Comments
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho (Phần 2)
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho (Phần 2)
45 Comments
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
45 Comments
Hỏi đáp: Cách tính một logarit theo các logarit đã cho
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho
43 Comments
Bài nhiều người đọc
Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giác
182,782 views
Từ trục tung, trục hoành đến tung và hoành
Từ trục tung, trục hoành đến tung và hoành
159,380 views
Cách nhẩm nghiệm phương trình bậc hai
Cách nhẩm nghiệm phương trình bậc hai
128,924 views
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
123,493 views
Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
112,205 views
Nhận tin qua email

Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để nhận tin tức và sự kiện mới nhất.

follow us
Lời hay ý đẹp

Nếu là một nhà giáo thì ta hãy nên cố gắng nhiều hơn, không phải vì trọng trách của mình chỉ đơn giản là truyền đạt sự hiểu biết, mà hãy đánh thức trong tâm hồn trẻ nhỏ những phẩm tính căn bản của con người, chẳng hạn sự tốt bụng, lòng từ bi, khả năng tha thứ hay sự hòa thuận.

— Đức Đạt-Lai Lạt-Ma
2012 © Thapsang.vn