Thapsang.vn

  • Trang chủ
  • Giáo dục
    • Dạy và học toán
    • Nghiệp vụ sư phạm
  • Công nghệ
    • Phần mềm toán học
    • Tin học văn phòng
  • Làm toán
  • Thi vectơ
    • Thông tin chi tiết
      • Thể lệ cuộc thi
      • Danh sách bài dự thi
      • Tài trợ cuộc thi
      • Quảng bá cuộc thi
      • Hỏi đáp về cuộc thi
    • Công tác chấm
      • Ngày chấm đầu tiên
      • Kết quả chấm
    • Công bố giải thưởng
    • Hình ảnh buổi lễ trao giải
    • Thư cảm ơn
      • của người giành Giải Nhất
      • của Ban tổ chức
    • Các lời giải tiêu biểu
  • Giới thiệu
    • Hợp tác
    • Liên hệ
  • Tải xuống
  • Sitemap
Home » Thi giải toán vectơ » Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách (29/08 – 08/09)

Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách (29/08 – 08/09)

Bạn đang xem phần 1 / 12 của series Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách.

Nhằm góp phần thúc đẩy phong trào ứng dụng CNTT trong dạy học và khuyến khích phong trào học tập sáng tạo, nhân dịp Ngày quốc khánh và Ngày khai giảng năm học mới sắp đến, từ ngày 29/08 đến 08/09 Thapsang.vn tổ chức:

“Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách”

  • Nội dung cuộc thi
  • Đối tượng dự thi
  • Cách thức tham dự
  • Cách chấm
  • Giải thưởng
  • Nhà tài trợ
  • Quảng bá cuộc thi
    • 31/08/2013: “Mình ủng hộ ý tưởng” – TS Lê Thống Nhất, “Cha đẻ” của cuộc thi Violympic
    • 04/09/2013: “Cuoc thi hay va thu vi day” – TS Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng – Cục Công nghệ thông tin – Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Hỏi đáp. Góp ý
“ Sáng tạo không ở đâu khác, ở ngay những bài toán trong sách giáo khoa, trong giờ học trên lớp. ”
— Thapsang.vn

Thể lệ như sau:

1. Nội dung cuộc thi

– Giải bài toán sau bằng nhiều cách:

Chứng minh rằng: Với bốn điểm bất kỳ A, B, C và D ta luôn có

    \[\overrightarrow{AB}+\overrightarrow{CD}=\overrightarrow{AD}+\overrightarrow{CB}\]

– Phạm vi kiến thức được dùng để giải: Chỉ được dùng các kiến thức ở

Bài 1. Các định nghĩa và Bài 2. Tổng và hiệu của hai vectơ trong Sách giáo khoa Hình học 10, NXB Giáo dục, từ 2006 trở lại đây.

hoặc

Bài 1. Các định nghĩa, Bài 2. Tổng của các vectơ và Bài 3. Hiệu của hai vectơ trong Sách giáo khoa Hình học 10 Nâng cao, NXB Giáo dục, từ 2006 trở lại đây.

2. Đối tượng dự thi

Bất kỳ người nào biết viết tiếng Việt.

3. Cách thức tham dự

– Gửi tệp tin chứa nội dung bài giải tới email: nguyenthephuc@gmail.com

– Tệp tin chứa bài giải là 1 trong các loại tệp có định dạng sau:

  • Tệp tin OpenOffice Writer (phần mở rộng .odt)
  • Tệp tin MS Word (phần mở rộng là .doc hoặc .docx)
  • Tệp tin Hình ảnh chép tay (phần mở rộng .png hoặc .jpg hoặc .jpeg)
  • Tệp tin pdf (phần mở rộng là .pdf)

– Bài giải phải được viết bằng tiếng Việt, có dấu, font Unicode và ngôn từ trong sáng.

– Một người được gửi bài dự thi nhiều lần. Trường hợp gửi nhiều lần thì bài gửi cuối cùng là bài chính thức.

– Thời gian nhận bài dự thi từ: 07 giờ 00 phút 00 giây, ngày 29 tháng 08 năm 2013

– Hạn nộp bài dự thi trước: 23 giờ 00 phút 00 giây, ngày 07 tháng 09 năm 2013

– Người dự thi phải cung cấp đầy đủ thông tin theo mẫu sau:

Tiêu đề: Bài dự thi giải toán vectơ bằng nhiều cách

Họ và tên người dự thi:

Địa chỉ:

Số điện thoại:

Tệp tin đính kèm:

Chú ý: Họ và tên người dự thi và Địa chỉ phải chính xác để Thapsang.vn sẽ gửi Giải thưởng cho bạn nếu bạn giành giải.

4. Cách chấm và công bố trao giải thưởng

– Các bài dự thi sẽ được xác nhận và cập nhật hàng ngày tại https://www.thapsang.vn

– Chỉ tính các bài giải đúng

– Giải Nhất thuộc về bài dự thi gửi sớm nhất và có nhiều lời giải đúng nhất.

– Giải Sáng tạo thuộc về bài dự thi có bài giải độc đáo, có tính chất riêng của mình, không phỏng theo những gì đã có xưa nay, không giống, không lẫn với những gì có ở người khác.

– Tất cả các bài dự thi sẽ được công bố toàn văn trước 12h ngày 08/09/2013, tại https://www.thapsang.vn

– Bài dự thi giành giải sẽ được công bố sau 12h ngày 08/09/2013, trên https://www.thapsang.vn và rộng rãi trên các trang mạng khác.

5. Giải thưởng

– Tổng giá trị giải thưởng hiện tại là: 3.000.000 vnđ (Ba triệu đồng)

– Giá trị giải thưởng có thể tăng lên và được cập nhật liên tục nếu được tài trợ.

– Cơ cấu giải thưởng gồm hai giải: Giải Nhất và Giải Sáng tạo

  • Giải Nhất: 50% tổng trị giá giải thưởng
  • Giải Sáng tạo: 50% tổng trị giá giải thưởng

– Giải thưởng sẽ được Thapsang.vn gửi qua đường bưu điện hoặc trao trực tiếp, sau khi công bố trao giải thưởng.

6. Nhà tài trợ

– Toàn bộ số tiền do các nhà tài trợ ủng hộ được dùng làm giải thưởng.

– Thapsang.vn chịu trách nhiệm về hoạt động quảng bá cuộc thi này.

– Mọi đóng góp của quý vị xin ủng hộ qua tài khoản sau:

Tài khoản VNĐ tại Agribank
Chủ tài khoản: Nguyễn Thế Phúc
Số TK: 321 221 502 984 8
Tại: Ngân Hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh huyện Nam Trực – tỉnh Nam Định.

– Thapsang.vn sẽ đăng tải Logo, địa chỉ của nhà tài trợ, nếu nhà tài trợ có nhu cầu.

http://www.interconex.edu.vn
http://www.duhockhoinghiep.com
http://www.taiduc.edu.vn
http://doituyetdep.vnptnamdinh.vn
http://thpt-nguyenhue.namdinh.edu.vn
http://www.taiduc.edu.vn

– Bạn muốn tài trợ cho cuộc thi, xin vui lòng ghi đề xuất vào hộp bình luận ở dưới đây.

– Chúng tôi trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các quý vị:

Stt Nhà tài trợ Địa chỉ Số tiền (vnđ)
1 Ông Nguyễn Thế Phúc (BTC)
Giáo viên Toán, THPT Nguyễn Du – Nam Định
https://www.thapsang.vn
Khơi nguồn và thắp sáng đam mê
100.000
2 Ông Nguyễn Văn Toàn
PGĐ Trung tâm GDTX Sơn Tây – Hà Nội
“Làm được gì tốt cho xã hội thì nên làm, nhất là nghề của mình” – Nguyễn Văn Toàn
1.000.000
3 Ông Lê Văn Hùng
TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO INTERCONEX | TW HỘI KHUYẾN HỌC VIỆT NAM
http://www.interconex.edu.vn
THẤU HIỂU GIÁ TRỊ GIÁO DỤC

GIÚP BẠN KHAI PHÁ THÀNH CÔNG
500.000
4 Ông Đào Huy Hoàng
CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI DU HỌC KHỞI NGHIỆP
http://www.duhockhoinghiep.com
Begin – Being successful
300.000
5 Ông Lại Văn Hải
Trung tâm đào tạo phát triển Tài năng Việt – TaiDuc Links
http://www.taiduc.edu.vn
Học tập để nâng tầm Người Việt
200.000
6 Ông Nguyễn Đức Tùng
Chuyên viên tin học, Viễn thông Nam Định
http://doituyetdep.vnptnamdinh.vn
Cuộc sống tươi đẹp
200.000
7 Ông Lê Thanh Bình
Giáo viên Toán, THPT Nguyễn Huệ – Nam Định
200.000
8 Ông Nguyễn Mạnh Hà
Giáo viên Vật lý, THPT Ngô Quyền – Nam Định
200.000
9 Bạn Nguyễn Thanh Thùy
Sở Tài nguyên và Môi trường – Nam Định
100.000
10 Ông Phạm Thanh Ngọc
Phó hiệu trưởng, Trường THPT Nguyễn Khuyến – Nam Định
200.000

7. Quảng bá cuộc thi

Hãy giúp chúng tôi đem cuộc thi đến với nhiều người hơn bằng cách

– Like và Share trang này lên các mạng xã hội, diễn đàn, blog,… mà bạn tham gia

– Chia sẻ, in ấn, trao tay mọi người tờ rơi của chúng tôi: Tờ rơi quảng bá cuộc thi



Th8 26, 2013Thapsang.vn
Bài hay?Viết bình luận

Share

Mời bạn đón đọc các bài viết tiếp theo bằng cách đăng kí nhận bài viết mới qua email hoặc like fanpage Thapsang.vn để nhận được thông báo khi có cập nhật mới.
Xem tiếpDanh sách bài dự thi giải toán vectơ bằng nhiều cách →

Có thể bạn muốn xem

Ngày chấm thi đầu tiên
Hình ảnh buổi lễ trao giải
Công bố toàn văn các bài dự thi "Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách"
Công bố kết quả chấm các bài dự thi
Trang 1 trên 11
Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giácDanh sách bài dự thi giải toán vectơ bằng nhiều cách
Comments: 19
  1. Mr Tee
    7 years ago

    Cuoc thi nay hay qua

    ReplyCancel
  2. Nguyễn Đức Tùng
    7 years ago

    Xin tài trợ thêm cho giải thưởng 200K. Chúc cuộc thi thật đông người tham gia giao lưu, học hỏi.

    ReplyCancel
    • thapsang.vn
      7 years ago

      Thay mặt BTC cuộc thi, xin trân trọng cảm ơn lòng hảo tâm của anh cho cuộc thi.

      Chúc anh sức khỏe, thành công và hạnh phúc!

      ReplyCancel
  3. Trần Xuân Đắc
    7 years ago

    cuộc thi này hay nhưng mình thấy 1 cái rất hạn hẹp là:nếu chỉ dùng định nghĩa vecto,tổng và hiệu vecto thì rất ít cách làm hay độc đáo và mới lạ.với lại giả sử t không muốn dùng cách tổng hiệu hoặc sử sụng định nghĩa mà t giải bài toán đó theo kiến thức không vượt quá kiến thức của lớp 10 như vậy cũng không đc tính à?

    ReplyCancel
    • thapsang.vn
      7 years ago

      Đúng vậy, thể lệ cuộc thi đã giới hạn phạm vi kiến thức được sử dụng nhằm tạo sân chơi công bằng cho tất cả các đối tượng. Chúng tôi hy vọng vẫn có sự bất ngờ ngay cả với phạm vi kiến thức rất hẹp đó. Phần thưởng sẽ càng xứng đáng!

      ReplyCancel
  4. Thạch Trung Ngọc
    7 years ago

    Cho mình hỏi là trước ngày 8/9 sẽ công bố tất cả các bài 1 lúc hay bài nào up lên sẽ được công bố ngay lập tức, lần lượt? Bởi vì hiện nay mình vẫn chưa thấy có bài giải nào được up lên.

    ReplyCancel
    • thapsang.vn
      7 years ago

      Chào bạn,

      * Từ ngày 29/08 đến 07/09 chúng tôi chỉ công bố danh sách tên và địa chỉ của các bạn đã gửi bài dự thi (không công bố toàn văn). Các bài gửi sẽ được cập nhật vào danh sách trong ngày hoặc ngay lập tức nếu có thể.

      * Ngày 08/09 mới công bố toàn văn các lời giải của các bài thi để các bạn đối chứng.

      Hoan nghênh bạn đến với cuộc thi, chúc bạn may mắn!

      ReplyCancel
  5. Nguyễn Văn Toàn
    7 years ago

    Nguyễn Văn Toàn – PGĐ Trung tâm GDTX Sơn Tây, Hà Nội

    Tôi rất ủng hộ phong trào học tập mà BTC xây dựng, hy vọng rằng sẽ có nhiều học sinh tham gia học tập theo hình thức này! Tôi xin ủng hộ 1 triệu đồng để góp phần gây qũy làm giải thưởng.

    ReplyCancel
    • thapsang.vn
      7 years ago

      Thay mặt BTC cuộc thi, xin trân trọng cảm ơn lòng hảo tâm của anh cho cuộc thi.

      Chúc anh sức khỏe, thành công và hạnh phúc!

      ReplyCancel
  6. Lê Thống Nhất
    7 years ago

    Mình ủng hộ ý tưởng. Tuy nhiên đề ra chưa hay.

    ReplyCancel
    • thapsang.vn
      7 years ago

      Em chào thầy,

      Thay mặt BTC cuộc thi trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của thầy.

      Chúc thầy luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và thành công nối tiếp thành công!

      ReplyCancel
  7. bui quang hung 11d
    7 years ago

    thầy cho em hỏi đăng kí dự thi làm thế nào vậy

    ReplyCancel
    • thapsang.vn
      7 years ago

      Hoan nghênh em đến với cuộc thi. Em không cần đăng kí dự thi, chỉ cần làm và gửi bài dự thi là đã đăng kí dự thi: Cách tham dự

      ReplyCancel
  8. Quach Tuan Ngoc
    7 years ago

    Cuoc thi hay va thu vi day.

    Chuc thanh cong va chuc co nhieu de hay.

    ReplyCancel
    • thapsang.vn
      7 years ago

      Cháu chào chú,

      Thay mặt BTC cuộc thi trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của chú.

      Chúc chú luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và luôn có thành công mới góp phần phát triển Giáo dục nước nhà!

      ReplyCancel
  9. Lê Văn Hùng
    7 years ago

    TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO INTERCONEX
    thuộc TW HỘI KHUYẾN HỌC VIỆT NAM

    Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà số 14 Trần Quang Diệu, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

    Điện thoại:
    Office: 04.3748.0819
    Hotline: 0904.890.911

    Web: http://www.interconex.edu.vn
    Facebook Page: https://www.facebook.com/duhochocbong

    Xin tài trợ 500.000 VNĐ cho Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách (29/08 – 08/09)

    Chúc cuộc thi sẽ là đốm lửa góp phần thắp sáng tính sáng tạo của người Việt Nam

    TM TT
    Giám đốc Lê Văn Hùng

    ReplyCancel
    • thapsang.vn
      7 years ago

      Chào anh Hùng,

      Thay mặt BTC cuộc thi, xin trân trọng cảm ơn tình cảm và sự ủng hộ của trung tâm dành cho cuộc thi.

      Chúc trung tâm luôn phát triển!

      Chúc anh sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

      TM BTC

      Nguyễn Thế Phúc

      ReplyCancel
  10. Nguyễn Văn Toàn
    7 years ago

    Tôi rất vui vì cuộc thi đã thu hút được số lượng lớn học sinh tham gia, BTC với lòng đam mê và sáng tạo đã xây dựng được sân chơi trí tuệ đầy bổ ích này. Hy vọng rằng, mỗi tháng BTC sẽ có nhiều cuộc thi không chỉ là môn Toán.

    Tôi kêu gọi các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà hảo tâm hãy quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ mọi mặt cho BTC để thế hệ trẻ của chúng ta được thể hiện khả năng tự học, tự sáng tạo, có tri thức để tự tin tiến bước vào tương lai!

    ReplyCancel
  11. Linh Đặng
    7 years ago

    Em mong là sẽ có nhiều cuộc thi như thế hơn. Cuộc thi thật ý nghĩa 😀

    ReplyCancel

Trả lời Hủy

Thapsang.vn

Chào bạn, tôi lập ra trang web này để thỏa mãn sở thích ghi chép, đồng thời chia sẻ những thông tin, kiến thức bổ ích mà tôi biết về dạy và học Toán THPT, văn hóa, giáo dục và công nghệ. Tôi hi vọng bài viết này có ích cho bạn và mong nhận được nhiều phản hồi của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

7 years ago 19 Comments Thi giải toán vectơ4,561
Cho người mới đến
  • Cách tính logarit (3)
  • Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách (12)
  • Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số (3)
  • Sai lầm thường gặp (5)
  • So sánh đề thi năm 2013 với 2012 (4)
  • Thi THPT Quốc Gia 2019 (7)
Bài viết gần đây
  • TKB to PCGD 11/01/2021
  • Gửi kết quả học tập qua email 02/01/2021
  • Cổng quản lý kế hoạch bài dạy 07/09/2020
Cập nhật gần đây
  • Ảnh: Internet
    Về từ "Cá tính" trong mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 12/09/2018
  • Biều đồ tỉ lệ khối A1 (Click để xem ảnh lớn, 6000x3000 px)
    Tỉ lệ thí sinh đạt 27 điểm trở lên trong 3 năm thi THPT Quốc Gia 2016 - 2018 09/08/2018
  • Cách nhẩm nghiệm phương trình bậc hai
    Cách nhẩm nghiệm phương trình bậc hai 08/08/2018
Bình luận gần đây
  • Phúc trong Giới thiệu
  • Vũ Ngọc Quyết trong Cách tạo phổ điểm thi
  • Ngọc trong Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
  • Nguyệt trong Cách tính nhẩm số tổ hợp
Chuyên mục
  • Công nghệ (19)
  • Dạy và học toán (34)
  • Giáo dục (19)
  • Làm toán (13)
  • Nghiệp vụ sư phạm (4)
  • Phần mềm toán học (5)
  • Thi giải toán vectơ (12)
  • Tin học văn phòng (11)
Tags
Lớp 12MS WordKhẩu quyếtCách phân tíchThi THPT Quốc Gia 2019MS Word 2010Lớp 11LogaritSai lầm thường gặpTình huống có vấn đềChuyển đổi sốGoogle Apps ScriptKhối AMôn ToánLuyện thi Đại học - Cao đẳngPhương trình mũGTLNGTNNLũy thừaQuy tắc tính logaritCách gõ công thức toánTại saoThi THPT Quốc Gia 2018Phổ điểm thiSMASLogarit hóaKỹ thuật mở bàiGợi động cơDẫn nhậpCách vào bàiMicrosoft ExcelGVCNMicrosoft MathematicsCách tính nhẩmCách vận dụngLớp 10Lớp 9Windows 7Chứng minh bất đẳng thứcHàm số đơn điệuSố tổ hợpChromeDesignCách nhớ các công thức toán họcMục tiêu giáo dục
Tra cứu
About

Thapsang.vn – một blog ghi chép các suy nghĩ, kinh nghiệm của tác giả về dạy và học toán, làm toán THPT, văn hóa, giáo dục và công nghệ.

Tất cả nội dung trên Thapsang.vn đều thuộc sở hữu của tác giả. Mọi hoạt động đăng tải, tái bản, sao chép một phần hay toàn bộ bài viết, hình ảnh, video,… mà không có sự đồng ý của Thapsang bằng văn bản đều là bất hợp pháp.

Xem chi tiết.

Bài nhiều bình luận
Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giác
206 Comments
Phát wifi từ Laptop Windows 7
89 Comments
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho (Phần 2)
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho (Phần 2)
45 Comments
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
43 Comments
Hỏi đáp: Cách tính một logarit theo các logarit đã cho
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho
43 Comments
Bài nhiều người đọc
Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giác
173,419 views
Cách nhẩm nghiệm phương trình bậc hai
Cách nhẩm nghiệm phương trình bậc hai
106,990 views
Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
104,915 views
Từ trục tung, trục hoành đến tung và hoành
Từ trục tung, trục hoành đến tung và hoành
102,783 views
Hỏi đáp: Cách tính một logarit theo các logarit đã cho
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho
97,916 views
Nhận tin qua email

Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để nhận tin tức và sự kiện mới nhất.

follow us
Lời hay ý đẹp

The mediocre teacher tells. The good teacher explains. The superior teacher demonstrates. The great teacher inspires.

— William Arthur Ward
2012 - 2021 © Thapsang.vn