Thapsang.vn

  • Trang chủ
  • Công nghệ
    • Phần mềm toán học
    • Tin học văn phòng
  • Giáo dục
    • Dạy và học toán
    • Nghiệp vụ sư phạm
    • Thi vectơ
      • Thông tin chi tiết
        • Thể lệ cuộc thi
        • Danh sách bài dự thi
        • Tài trợ cuộc thi
        • Quảng bá cuộc thi
        • Hỏi đáp về cuộc thi
      • Công tác chấm
        • Ngày chấm đầu tiên
        • Kết quả chấm
      • Công bố giải thưởng
      • Hình ảnh buổi lễ trao giải
      • Thư cảm ơn
        • của người giành Giải Nhất
        • của Ban tổ chức
      • Các lời giải tiêu biểu
    • Làm toán
  • Thư viện
  • Giới thiệu
    • Hợp tác
    • Liên hệ
  • Tải xuống
  • Sitemap
Home » Giáo dục » Trẻ em và khích lệ

Trẻ em và khích lệ

Đây là một bài ngắn tôi lưu lại khi đọc và suy ngẫm về chương 6 trong tài liệu Phương pháp kỷ luật tích cực của Plan.

Để nhấn mạnh vai trò quan trọng của khích lệ đối với trẻ, tài liệu này đã đưa ra hình ảnh so sánh rất thú vị: Trẻ em và khích lệ như cây với nước.

“ Trẻ em cần khích lệ giống như cây cần nước. Trẻ không thể tồn tại và phát triển nếu không có sự khích lệ. ”
— Plan
Trẻ em và khích lệ

Trẻ em và khích lệ (Ảnh: Internet)

Câu trích trên nằm trong trang 145 của tài liệu, bạn có thể tải tài liệu này: tại đây.

Tôi không dừng lại ở đó, khi liên tưởng tiếp hình ảnh cây với phân bón và thuốc trừ sâu, tôi nảy ra hình ảnh so sánh như dưới đây:

Khích lệ như nước tưới
Khen thưởng như phân bón
Trừng phạt như thuốc sâu

Cây có thể không cần phân bón, trẻ có thể không cần khen thưởng.
Cây có thể không cần phun thuốc trừ sâu, trẻ có thể không cần trừng phạt.

Nhưng

Cây không thể thiếu nước, trẻ không thể thiếu khích lệ.

Sự mở rộng so sánh trên chỉ dựa vào kinh nghiệm của tôi, hoàn toàn không dựa trên những lý luận nghiêm túc về giáo dục và chưa được kiểm chứng. Bạn có thể tham khảo để có thêm một cách nhìn về giáo dục trẻ, nhưng xin hãy thận trọng nếu xem nó là quan điểm giáo dục hay vận dụng nó.

Tuy nhiên, dù bạn nghĩ sao, tôi cũng sẽ rất vui nếu được bạn chia sẻ suy nghĩ của bạn về việc so sánh này vào hộp bình luận phía dưới.



Th7 5, 2018Thapsang.vn
Bài hay?Viết bình luận

Share
Xem tiếp bài có từ khóa

  • Khích lệ
  • Trẻ em

Mời bạn đón đọc các bài viết tiếp theo bằng cách đăng kí nhận bài viết mới qua email hoặc like fanpage Thapsang.vn để nhận được thông báo khi có cập nhật mới.

Có thể bạn muốn xem

Thu lượm từ khóa 21st CLD của Microsoft

Các hành vi, biểu hiện cụ thể của phẩm chất Chăm chỉ

Về từ "Cá tính" trong mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Đánh thức: Vịt phải biết bơi

Trang 1 trên 11
Tìm số liền trướcTỉ lệ thí sinh đạt 27 điểm trở lên trong 3 năm thi THPT Quốc Gia 2016 - 2018

Để lại một bình luận Hủy

Thapsang.vn

Chào bạn, Thapsang.vn – nơi chia sẻ các thông tin, kiến thức bổ ích về giáo dục và công nghệ, hoạt động từ 10/2012 đến nay. Hi vọng bài viết này có ích cho bạn và mong nhận được nhiều phản hồi của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

7 years ago Giáo dụcKhích lệ, Trẻ em320
Series nổi bật
  • _Tool for Teaching Logbook
  • _Tool for Google Admin
  • _Tool for Google Forms 1905
  • Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số
  • Cách tính logarit
  • Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách
Bài viết gần đây
  • Bảo vệ: Các hành vi, biểu hiện cụ thể của phẩm chất Chăm chỉ 29/11/2023
  • Chương trình trải nghiệm vùng mù của lái xe ô tô hạng nhỏ 23/05/2023
  • 3 cách đính kèm file trong gmail 23/04/2023
Bình luận gần đây
  • Khách trong Cách tính nhẩm số tổ hợp
  • Vũ trong Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
  • An trong Tính chất của ba số hạng liên tiếp trong một cấp số
  • Khách trong Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
Chuyên mục
  • Công nghệ (27)
  • Dạy và học toán (31)
  • Giáo dục (14)
  • Google Workspace (13)
  • Làm toán (13)
  • Lập trình (2)
  • Nghiệp vụ sư phạm (4)
  • Phần mềm toán học (5)
  • Thi giải toán vectơ (12)
  • Thi vào 10 (2)
  • Tin học văn phòng (13)
  • Tool for Google Admin (3)
  • Tool for Google Forms 1905 (3)
Tags
Lớp 12Google Apps ScriptMS WordCách phân tíchMS Word 2010Khẩu quyếtThi THPT Quốc Gia 2019Tình huống có vấn đềLogaritSai lầm thường gặpLớp 11ChromeChuyển đổi sốKhối AMôn ToánGmailPhổ điểm thiSo sánh đề thi 2013 với 2012Google classroomThi THPT Quốc Gia 2018Luyện thi Đại học - Cao đẳngwindowsSMASPhương trình mũGTNNLũy thừaTại saoCách gõ công thức toánQuy tắc tính logaritGTLNShutdown TimerGgAdmin1Cách vẽ hìnhTop điểm 10Kỹ thuật mở bàiLogarit hóacppGợi động cơCách vận dụngMicrosoft ExcelCách vào bàiMục tiêu giáo dụcCách tính nhẩmDẫn nhậpGVCN
Tra cứu
Quyên góp

Thapsang.vn cần sự ủng hộ của bạn để hoạt động. Cảm ơn bạn!

About

Thapsang.vn – trang web về giáo dục và công nghệ.

Tất cả nội dung trên Thapsang.vn đều thuộc sở hữu của tác giả. Mọi hoạt động đăng tải, tái bản, sao chép một phần hay toàn bộ bài viết, hình ảnh, video,… mà không có sự đồng ý của Thapsang bằng văn bản đều là bất hợp pháp.

Xem chi tiết.

Bài nhiều bình luận
Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giác
208 Comments
Phát wifi từ Laptop Windows 7
89 Comments
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho (Phần 2)
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho (Phần 2)
46 Comments
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
45 Comments
Hỏi đáp: Cách tính một logarit theo các logarit đã cho
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho
45 Comments
Bài nhiều người đọc
Từ trục tung, trục hoành đến tung và hoành
Từ trục tung, trục hoành đến tung và hoành
218,067 views
Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giác
189,529 views
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
187,131 views
Cách nhẩm nghiệm phương trình bậc hai
Cách nhẩm nghiệm phương trình bậc hai
142,756 views
Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
119,711 views
Nhận tin qua email

Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để nhận tin tức và sự kiện mới nhất.

follow us
Lời hay ý đẹp

Hỏi một câu chỉ dốt chốc lát. Nhưng không hỏi sẽ dốt nát cả đời

— Ngạn ngữ phương Tây
2012 © Thapsang.vn