Thapsang.vn

  • Trang chủ
  • Giáo dục
    • Dạy và học toán
    • Nghiệp vụ sư phạm
  • Công nghệ
    • Phần mềm toán học
    • Tin học văn phòng
  • Làm toán
  • Thi vectơ
    • Thông tin chi tiết
      • Thể lệ cuộc thi
      • Danh sách bài dự thi
      • Tài trợ cuộc thi
      • Quảng bá cuộc thi
      • Hỏi đáp về cuộc thi
    • Công tác chấm
      • Ngày chấm đầu tiên
      • Kết quả chấm
    • Công bố giải thưởng
    • Hình ảnh buổi lễ trao giải
    • Thư cảm ơn
      • của người giành Giải Nhất
      • của Ban tổ chức
    • Các lời giải tiêu biểu
  • Giới thiệu
    • Hợp tác
    • Liên hệ
  • Tải xuống
  • Sitemap
Home » Giáo dục » Trẻ em và khích lệ

Trẻ em và khích lệ

Đây là một bài ngắn tôi lưu lại khi đọc và suy ngẫm về chương 6 trong tài liệu Phương pháp kỷ luật tích cực của Plan.

Để nhấn mạnh vai trò quan trọng của khích lệ đối với trẻ, tài liệu này đã đưa ra hình ảnh so sánh rất thú vị: Trẻ em và khích lệ như cây với nước.

“ Trẻ em cần khích lệ giống như cây cần nước. Trẻ không thể tồn tại và phát triển nếu không có sự khích lệ. ”
— Plan
Trẻ em và khích lệ

Trẻ em và khích lệ (Ảnh: Internet)

Câu trích trên nằm trong trang 145 của tài liệu, bạn có thể tải tài liệu này: tại đây.

Tôi không dừng lại ở đó, khi liên tưởng tiếp hình ảnh cây với phân bón và thuốc trừ sâu, tôi nảy ra hình ảnh so sánh như dưới đây:

Khích lệ như nước tưới
Khen thưởng như phân bón
Trừng phạt như thuốc sâu

Cây có thể không cần phân bón, trẻ có thể không cần khen thưởng.
Cây có thể không cần phun thuốc trừ sâu, trẻ có thể không cần trừng phạt.

Nhưng

Cây không thể thiếu nước, trẻ không thể thiếu khích lệ.

Sự mở rộng so sánh trên chỉ dựa vào kinh nghiệm của tôi, hoàn toàn không dựa trên những lý luận nghiêm túc về giáo dục và chưa được kiểm chứng. Bạn có thể tham khảo để có thêm một cách nhìn về giáo dục trẻ, nhưng xin hãy thận trọng nếu xem nó là quan điểm giáo dục hay vận dụng nó.

Tuy nhiên, dù bạn nghĩ sao, tôi cũng sẽ rất vui nếu được bạn chia sẻ suy nghĩ của bạn về việc so sánh này vào hộp bình luận phía dưới.

Th7 5, 2018Thapsang.vn
Bài hay?Viết bình luận

Share
Xem tiếp bài có từ khóa

  • Khích lệ
  • Trẻ em

Mời bạn đón đọc các bài viết tiếp theo bằng cách đăng kí nhận bài viết mới qua email hoặc like fanpage Thapsang.vn để nhận được thông báo khi có cập nhật mới.

Có thể bạn muốn xem

Video hướng dẫn sử dụng sổ điểm điện tử SMAS
Phổ điểm thi môn Toán THPT Quốc Gia 2018 của tỉnh Nam Định
Cổng quản lý kế hoạch bài dạy
Gửi kết quả học tập qua email
Trang 1 trên 11
Tìm số liền trướcTỉ lệ thí sinh đạt 27 điểm trở lên trong 3 năm thi THPT Quốc Gia 2016 - 2018

Trả lời Hủy

Thapsang.vn

Chào bạn, Thapsang.vn – nơi chia sẻ các thông tin, kiến thức bổ ích về giáo dục và công nghệ, hoạt động từ 10/2012 đến nay. Hi vọng bài viết này có ích cho bạn và mong nhận được nhiều phản hồi của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

4 years ago Giáo dụcKhích lệ, Trẻ em204
Series nổi bật
  • _Tool for Teaching Logbook
  • _Tool for Google Admin
  • _Tool for Google Forms 1905
  • Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số
  • Cách tính logarit
  • Cuộc thi giải toán vectơ bằng nhiều cách
Bài viết gần đây
  • Điều khoản sử dụng ứng dụng SGDB 15/07/2022
  • Chính sách riêng tư của ứng dụng SGDB 15/07/2022
  • Tra thứ hạng điểm thi vào 10 đợt 1 của tỉnh Nam Định 29/06/2022
Bình luận gần đây
  • Bảo trong Tại sao cơ số của lũy thừa với số mũ hữu tỉ phải dương?
  • Nhật trong Tại sao lũy thừa với số mũ 0 lại bằng 1?
  • Thuan trong Tại sao cơ số của lũy thừa với số mũ hữu tỉ phải dương?
  • Thai Lin trong Dùng gmail để nhận chuyển tiếp và gửi email từ địa chỉ khác
Chuyên mục
  • Công nghệ (23)
  • Dạy và học toán (31)
  • Giáo dục (12)
  • Google Workspace (12)
  • Làm toán (13)
  • Lập trình (2)
  • Nghiệp vụ sư phạm (4)
  • Phần mềm toán học (5)
  • Sai lầm thường gặp (3)
  • Thi giải toán vectơ (12)
  • Thi THPT Quốc Gia 2019 (7)
  • Thi vào 10 (2)
  • Tin học văn phòng (13)
  • Tool for Google Admin (3)
  • Tool for Google Forms 1905 (3)
  • Tool for Teaching Logbook (3)
Tags
Lớp 12Google Apps ScriptMS WordMS Word 2010Khẩu quyếtCách phân tíchThi THPT Quốc Gia 2019Lớp 11LogaritSai lầm thường gặpTình huống có vấn đềSo sánh đề thi 2013 với 2012Google classroomChuyển đổi sốKhối AMôn ToánPhổ điểm thiChromeGTNNLuyện thi Đại học - Cao đẳngPhương trình mũGTLNLũy thừaQuy tắc tính logaritCách gõ công thức toánTại saoThi THPT Quốc Gia 2018SMASGmailGgAdmin1SGDBShutdown TimerSổ ghi đầu bàiwindowsCách vận dụngCách nhớ các công thức toán họcLớp 10Lớp 9Windows 7DesignHàm số đơn điệuSố tổ hợpGoogleChứng minh bất đẳng thứcCách tính nhẩm
Tra cứu
Quyên góp

Thapsang.vn cần sự ủng hộ của bạn để hoạt động. Cảm ơn bạn!

About

Thapsang.vn – trang web về giáo dục và công nghệ.

Tất cả nội dung trên Thapsang.vn đều thuộc sở hữu của tác giả. Mọi hoạt động đăng tải, tái bản, sao chép một phần hay toàn bộ bài viết, hình ảnh, video,… mà không có sự đồng ý của Thapsang bằng văn bản đều là bất hợp pháp.

Xem chi tiết.

Bài nhiều bình luận
Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giác
207 Comments
Phát wifi từ Laptop Windows 7
89 Comments
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho (Phần 2)
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho (Phần 2)
45 Comments
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
45 Comments
Hỏi đáp: Cách tính một logarit theo các logarit đã cho
Cách tính một logarit theo các logarit đã cho
43 Comments
Bài nhiều người đọc
Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giác
183,531 views
Từ trục tung, trục hoành đến tung và hoành
Từ trục tung, trục hoành đến tung và hoành
165,496 views
Cách nhẩm nghiệm phương trình bậc hai
Cách nhẩm nghiệm phương trình bậc hai
131,052 views
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
Cách vận dụng định lý Côsin trong tam giác
126,165 views
Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
Cách xác định hướng của tích vectơ (Tích có hướng)
112,895 views
Nhận tin qua email

Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để nhận tin tức và sự kiện mới nhất.

follow us
Lời hay ý đẹp

Real education will be to bring out what is hidden in you-what God has put in you as a treasure-to discover it, to reveal it, to make you luminous.

— Osho
2012 © Thapsang.vn